Nhà Phân Phối Độc Quyền Sàn gỗ công nghiệp Lõi Xanh chống ẩm siêu chịu nước,Sàn gỗ tự nhiên, Gỗ ngoài trời Polyurethane, Phụ kiện sàn gỗ .

thumbnail

NHỮNG CÁCH LÀM MỚI SÀN GỖ SAU THỜI GIAN SỬ DỤNG

Sau một thời gian sử dụng sàn gỗ công nghiệp thường bị trầy xước, phai màu, do các hoạt động sinh hoạt trong gia đình. Thông thường, các gia đình sẽ thay mới sàn gỗhay nhờ cty bên ngoài bảo dưỡng sàn và mỗi lần như thế gia đình bạn sẽ rất tiêu tốn một khoản chi phí kha khá. Trong trường hợp sàn nhà bạn không bị nhiều vết xước quá sâu, thì bạn hoàn toàn có thể làm tươi mới cho sàn gỗ nhà mình. Chúng tôi xin tư vấn các bước sau để bạn có một sàn nhà như mới sau thời gian sử dụng sàn gỗ.


Quét dọn sàn nhà

Công việc đầu tiên của bạn là dọn dẹp tất cả đồ đạc trong nhà, di chuyển đồ đạc từng phòng để ra bên ngoài. Sau khi dọn dẹp phòng, bạn pha một hỗn hợp dung dịch gồm 10 phần nước với 1 phần giấm. Bạn dùng vải sạch hoặc quấn khăn vào đầu cây lau nhà để lau sàn, lau từ từ và nhẹ nhàng. Chú ý, trong quá trình lau sàn bạn phải đóng kín tất cả các cửa sổ và cửa ra vào để bụi bẩn không bay vào sàn nhà.

Chà sát xung quanh chân tường

Bạn nên sử dụng giấy nhám chà sát để làm nhám phần sàn gỗ xung quanh chân tường. Bạn nên chọn giấy nhám loại 180- grit để làm sạch toàn bộ sàn gỗ trong phòng và tất cả các ngóc ngách mà bộ đệm không thể tiếp cận. Lưu ý, khi chà sát bạn nên chừa ra một khoảng từ 4-6 inch từ ván sàn đến chân tường, tiến hành chà sát theo dọc ván sán từ đầu cho đến hết. Bạn cũng nên sử dụng duy nhất một loại giấy nhám để chà phòng để đảm bảo sự đồng đều cho căn phòng.


Chà sàn nhà bằng máy

Chà sạch sàn gỗ xung quanh chân tường xong, tiếp theo là chà toàn bộ sàn nhà. Bạn dùng máy mài công nghiệp có bán trên thị trường. Di chuyển theo chiều dọc của sàn gỗ, sử dụng tầm suất thấp và vận tốc ổn định khi mài để đảm bảo sự đồng nhất cho tất cả sàn. Việc chà sàn bằng máy tạo ra bụi gỗ nên bạn cần phải trang bị cho mình khẩu trang chống bụi để tránh hít bụi sàn.

Làm sạch sàn nhà bằng máy hút bụi

Xong công việc chà sàn đầy bụi thì đến việc làm sạch sàn nhà. Bạn dùng máy hút bụi để làm hút sạch bụi sàn nhà, sau đó dùng cây lau nhà lau cho sàn thật khô, thật sạch.


Phủ dung dịch Poly quanh chân tường

Bạn dùng dung dịch Poly là một hỗn hợp có tác dụng làm bóng sàn nhà. Dùng cọ quét dọc quanh chân tường lớp dung dịch Poly. Lưu ý rằng, dung dịch Poly sau khi mua về cần được lọc qua phễu sao đó hoà với một ít nước sạch mới có thể phủ lên sàn nhà. Phủ dung sát chân tường, sau đó chờ 10 phút để chuẩn bị cho bước tiếp theo, phủ dung dịch toàn bộ sàn nhà. Bạn cũng cần chuẩn bị những dụng cụ an toàn lao động như giày cao su, bao tay, mặt nạ dưỡng khi phi phủ dung dịch.

Phủ dung dịch Poly toàn bộ sàn nhà

Bạn dùng cây lăn sơn nhà để lăn dung dịch Poly cho sàn nhà được phủ đều và đẹp. Lăn đều đặn một cách từ từ để cho dung dịch được bám dính đều trên sàn nhà. Bạn nên lăn theo những đường song song nhất định để sàn nhà được đều, cố gắng tránh để những vết mép của chổi sơn. Cứ 10 phút bạn lăn dung dịch lại một lần và cứ như làm như thế cho đến hết sàn nhà. Sau khi phủ toàn bộ sàn nhà, bạn chờ 3 giờ để dung dịch khô và như vậy bạn có một sàn nhà y như mới.

Với một quy trình dễ dàng với các bước như trên, bạn có thể tự làm mới sàn nhà của mình để tiết kiệm chi phí và các bước phục hồi các mẫu sàn gỗ tự nhiên cũng khác đôi chút đối với sàn gỗ công nghiệp. Lưu ý, nếu chọn phương pháp này thì sau 2 năm bạn phải thực hiện lại một lần để sàn nhà luôn sáng bón





Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

http://sangogago.com/. Được tạo bởi Blogger.